Bạn đang ở đây

Đinh Ngọc Diệp: Tiếc cho Siêu bình hoa di động!

Shobiz Việt 2011, một năm nhìn lại đã đi qua 8 nhân vật từ MC, ca sỹ, NTK, Đạo Diễn, nhiếp ảnh gia và hôm nay là diễn viên. Cô là diễn viên không còn trẻ nhưng ai cũng dễ dàng thấy được nét trẻ trung của cô trên màn ảnh. Nhân vật của chúng ta hôm nay là Đinh Ngọc Diệp - Người được đề cử giải Mai Vàng 2011 ở hạng mục Diễn viên điện ảnh, truyền hình của năm.
> Tiến Đoàn: Scandal hình sex của năm
> VÕ VIỆT CHUNG: MẮC CẠN AO LÀNG
> BOBBY NGUYỄN: BẮT ĐƯỜNG CONG PHẢI NÓI

Từ người mẫu chân đến diễn viên của năm?
Ấn tượng đầu tiên mà tôi biết về Diệp là một 'hotgirl' xinh đẹp và đôi chân dài miên man cực kỳ sexy trên sân thống nhất. Ban đầu tôi cứ lầm tưởng là Elly Trần vì khuôn mặt và dáng vóc của cả hai khá giống nhau. Sau trận bóng trên sân Thống nhất hôm đó, khi đọc báo mạng tôi mới biết à thì ra không phải là hotgirl mà là người mẫu, diễn viên nóng bỏng Đinh Ngọc Diệp. Thời điểm đó Diệp và cầu thủ Như Thành đang còn qua lại và cô thường xuất hiện trên sân để cổ vũ.

Mới đây cô chia sẻ mình bắt đầu công việc người mẫu là 'người mẫu chân' nhưng đôi chân đẹp đó không chỉ để làm 'mẫu' mà nó đã bước đi, sải bước tự tin và dẫn dắt cô đến với rất nhiều vai diễn trong năm 2011. Cái tên Đinh Ngọc Diệp được đề cử cho giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh và truyền hình năm 2011 là một sự ghi nhận cho sự năng nổ của cô trong 4 vai diễn từ Bóng ma học đường, Cô dâu đại chiến, Lệnh xóa sổ, Giữa hai thế giới.

Hình ảnh cô có một độ phủ rộng khắp từ các mặt báo, Youtube, TV, Poster,.. Trong một năm mà điện ảnh Việt Nam ở mảng diễn viên nữ không giới thiệu được một gương mặt nào mới và xuất sắc như Lan Ngọc của 2010, những diễn viên nữ khác cũng 'đuối sức' với quá nhiều dự án mà không xuất hiện hoặc xuất hiện rất ít và có phần thiếu ấn tượng như Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Jennifer Phạm, Phi Thanh Vân, Vân Trang, Minh Hằng,... 

Điểm qua các vai diễn mà Diệp tham gia trong năm nay bắt đầu bằng dự án phim 3D đầu tiên tại Việt Nam mang tên cái tên cũng rất shock và thu hút 'Bóng Ma Học Đường' quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp gồm nhiều người mẫu, ca sỹ teen đang được giới trẻ mến mộ: Wanbi Tuấn Anh, Thiên Minh, Tim Cát Vũ, Trương Quỳnh Anh, Đinh Ngọc Diệp... Điểm hấp dẫn nhất của phim gây chú ý là yếu tố 3D cùng dàn diễn viên hot được giới trẻ yêu thích. Phần còn lại của bộ phim lại không nhận được nhiều sự ủng hộ của dư luận bởi tính bạo lực, sex, kịch bản không thu hút, kỹ xảo thì không như kỳ vọng mọi người. Vai diễn của Đinh Ngọc Diệp dù cô chia sẻ sự đầu tư, nghiên túc nhưng cái cô nhận lại chỉ và người ta nhớ đến là bị 'xé áo', 'lộ hàng',.. và hàng loạt bài viết về độ sexy của cô cũng như bạn diễn Elly Trần.

Đinh Ngọc Diệp 'xé áo' trong Bóng ma học đường
Trailer phim Bóng Ma Học Đường
 
Thành viên MK chia sẻ với HHT "Phim Tết gì quá tệ. Xem trailer thấy phim 3D gì ko có thủ pháp gì đặc biệt, chắc hút khách nhờ vừa 3D vừa có mấy em lột đồ, mặc bikini. Ma, quái các kiểu thấy quá bình thường, kĩ xảo video như từ những học sinh mới học được vài chiêu video làm ra. Nội dung thì, nghe tên tưởng nói về một sự tích bí ẩn nào đó của trường học, ai dè coi ra thì chả có cái quái gì. Đưa mấy cảnh lột đồ lên chẳng hề mang tính giáo dục..."

Ngọc Diệp trong Cô dâu đại chiến

 
Bộ phim tiếp theo là 'Cô dâu đại chiến' của đạo diễn Victor Vũ. Câu chuyện của Cô dâu đại chiến không mới, vẫn là một chàng Sở Khanh trải qua bao cuộc tình cuối cùng mới tìm thấy tình yêu đích thực. Tuy nhiên, phim lôi kéo và gây bất ngờ cho khán giả ở những chi tiết rất nhỏ, theo đúng phong cách xây dựng của phim hài tình cảm Mỹ. Đây là bộ phim có thể nói là thành công với Đinh Ngọc Diệp với một vai diễn hiền lành, nữ tính nhưng cũng có lúc mạnh mẽ. Linh của Đinh Ngọc Diệp thì hội tụ đủ công - dung - ngôn - hạnh, các yếu tố tạo nên một người vợ hoàn hảo. Một điểm cộng cho Diệp trên con đường diễn xuất của mình.

Hậu trường Đinh Ngọc Diệp trong Cô dâu đại chiến

 
Bộ phim tiếp 'Lệnh xóa sổ' có thể là gây thất vọng một lần nữa bởi vai diễn có cũng được mà không có cũng chả sao. Trường đoạn dài nhất thể hiện diễn xuất của cô lại là cảnh bị ... xé đồ và cưỡng bức. Sự kết nối từ một cô gái mù đến một nữ trinh sát rất khập khễnh khi chỉ được minh họa bằng một cảnh cô này cầm máy ảnh đi chụp lén và chỉ có thế. Để rồi gần cuối phim cô trinh sát này lộ diện mà chả đóng góp gì cho chiến thắng mà cũng như chả làm nên ý nghĩa gì cho phim nếu có. Chỉ tội cho Diệp được kéo vào vai chỉ vì nhà sản xuất cần một cái tên mà thôi. Nhưng nói đi và nói lại cô nên thận trọng hơn cho những vai diễn của mình, nghiên túc khi chọn kịch bạn và cần cứng rắn với nhà sản xuất hơn khi vai diễn bị cắt một cách đột ngột như cô mới chia sẻ.

Sát thủ cấp phường của Lệnh Xóa Sổ

 
'Giữa hai thế giới' được kỳ vọng bao nhiêu lại gây ra sự tiếc nuối cho người xem bấy nhiêu khi đặt quá nhiều kỳ vọng từ những phát biểu đao to búa lớn của Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp, Tâm Tít.

Đinh Ngọc Diệp lại một lần nữa khiến khán giả ngán ngẫm về khả năng diễn xuất của mình. Đây không phải là lần đầu cô xuất hiện trong phim điện ảnh (trước đó là Bóng Ma Học Đường, Cô Dâu Đại Chiến, Lệnh Xóa Sổ...) và lần nào cô cũng bị phàn nàn về diễn xuất. Giữa Hai Thế Giới cũng thế, diễn xuất của cô trong phim khá nhạt và thiếu chiều sâu. Xem phim, khán giả chỉ thấy nhân vật của Đinh Ngọc Diệp lượn lờ khoe hàng chục bộ cánh cùng các kiểu ví, túi xách khác nhau trong suốt hơn 90 phút của phim hơn là thấy một diễn viên đang thể hiện tâm lý phức tạp của nhân vật chính.

Giữa hai thế giới
Siêu bình hoa di động sexy
Đinh Ngọc Diệp năm nay xuất hiện quá nhiều mà hình ảnh sexy của cô qúa nổi bật so với hình ảnh tóc ngắn cá tính. Có thể đây là lỗi của người nhìn, của giới truyền thông quá chú ý và đề cập đến nó chứ không thể đổ lỗi cho Diệp được.

 
Tài năng tôi nghĩ Đinh Ngọc Điệp có bởi sự đa năng từ một model, phóng viên và diễn viên nhưng không thể một sớm một chiều cô ấy có thể làm thỏa mãn và trọn vẹn mọi công việc của mình được. Mà khó khăn nhất của Diệp bây giờ chính lả khả năng diễn xuất để phá bỏ cái nickname 'Siêu bình hoa di động'. Một năm thành công với nhiều vai diễn và kéo theo là không ít các hợp đồng quảng cáo béo bở, hi vọng những điều này sẽ tạo cho Diệp sự tự tin để năm 2012 xóa 'mác' năm cũ.
Ma Làng
people like INLOOK.VN fanpage