Bạn đang ở đây

Hà Anh: Đôi chân biết hát là chưa đủ

2011 là một năm tương đối thành công của Hà Anh khi cô có được các hoạt động gây nhiều chú ý ở tất cả các sự kiện. Giữ vững vị trí siêu mẫu, lấn sân MC một cách đầy tự tin và chuyên nghiệp, làm đại sứ của nhiều thương hiệu và tổ chức uy tín, chuyển nghiệp cầm mic vào cuối năm, và dĩ nhiên, cả chuyện cô lộ nội y bị phạt hay phát ngôn gây shock cũng không kém phần thu hút đối với những người quan tâm đến showbiz Việt.
> LIÊN KHÚC COVER THẢM HỌA V-POP GÂY SỐT
> PHAN ANH, VÙNG VẪY THOÁT KHỎI CÁI BÓNG “MC ĐIỂN TRAI”
> LADY GAGA TUNG MV KHỦNG'MARRY THE NIGHT' DÀI 14 PHÚT

Chân dài không cần 'đại gia'

Chuyên nghiệp, tự tin và thông minh là điều người khác có thể dễ dàng nhận thấy ở Hà Anh khi làm việc với cô. Hà Anh là hình ảnh tiêu biểu của một người mẫu hết lòng với công việc của mình. Khi mà các người mẫu ở Việt Nam (dù đã nổi hay chỉ mới ngấp nghé một, hai bước chân vào nghề) đều ít nhiều bị bệnh đi đâu cũng đầy đủ ban bệ, kẻ hầu người hạ mà đỉnh cao là chuyện một người đẹp đi đâu cũng có mấy chục vệ sĩ bảo vệ. Ở Hà Anh là một thái cực khác hẳn: hoàn toàn tự chủ, độc lập khi làm việc và hết mực tôn trọng ekip của mình. Bà Thúy Nga – đại diện của Elite Việt Nam cũng đã thừa nhận: “Ở Việt Nam, chỉ có Thanh Hằng và Hà Anh xứng tầm siêu mẫu”. Dầu vậy, Hà Anh chưa bao giờ tuyên bố cô là siêu mẫu, cô nói: “Tôi chỉ là một người mẫu làm đúng công việc của mình thôi.” Người ta thêm quý, thêm tin tưởng Hà Anh bởi sự “không ảo tưởng” của chính cô.
 

Hà Anh luôn cho thấy sự chuyên nghiệp trong mọi shot hình
 
Lợi thế về tiếng Anh và những hiểu biết nhất định về thời trang cũng giúp Hà Anh được các nhãn hàng lớn tin tưởng mời vào vị trí MC cho các buổi ra mắt nhãn hiệu hay các party lớn. Chứng kiến Hà Anh host một sự kiện, mới thấy quả là không chọn nhầm người. Hà Anh có sự chuẩn bị nghiêm túc, chỉnh chu cho vai trò của mình (rất vừa lòng các đại diện nhãn hàng), lại tươi trẻ, năng động và hoạt ngôn (đúng ý khán giả trẻ), lại xinh và cá tính (trai gái gì nhìn cũng thích). Chẳng thế mà các thương hiệu cao cấp đều chọn Hà Anh làm MC cho các sự kiện của mình. Đây thực sự là một lãnh địa mà Hà Anh nên quan tâm và nếu chịu khó đầu tư sẽ rất dễ dàng đạt đến tầm một BTV thời trang có 'số má' cho các kênh truyền hình nào đó.



Cô nàng môi cong thường xuyên được mời host các sự kiện thời trang
 
Với sự chuyên nghiệp và tiếng tăm trong công việc, Hà Anh còn được mời làm đại sứ của nhiều tổ chức quốc tế mà UnicefQuỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP), chương trình bảo vệ môi trường “Mỗi bức ảnh – Một hành động” là đại diện. Tuy nhiên có thể 'quá tham' hay các tổ chức chưa thực sự làm tốt nên ảnh hưởng của cô đến các hoạt động này trong công chúng và giới truyền thông chưa thực sự làm thỏa mãn với những danh từ 'Đại sứ' mà cô đang có.


Chuyên nghiệp 'nữa mùa'?
Đối với một người nghiêm khắc thì sự chuyên nghiệp Hà Anh mới dừng ở mức 'ao làng Việt Nam' bởi để đạt sự chuyên nghiệp thật sự phải là một con đường dài phía trước. Về tác phong trong công việc Hà Anh đã có nhưng về phát ngôn thì cô nàng cần một 'quân sư' đủ tầm để không tự tát vào mặt mình. Hình ảnh chuyên nghiệp của Hà Anh bắt đầu nhận những dấu trừ khi trong một buổi ra mắt quan trọng của một thương hiệu cao cấp, cô vô tư giới thiệu nữ diễn viên nổi tiếng Kim Hye Soo là “người đẹp đến từ xứ sở Hoa Anh Đào”, khiến cả khán giả, đại diện nhãn hàng và cả Kim Hye Soo cũng đơ mất mấy giây!!! Mặc dù đã rất nhanh nhảu chữa cháy, nhưng dư luận vốn vẫn đánh giá cao trình độ hiểu biết của Hà Anh đã tỏ ra không mấy hài lòng với sự “nhanh nhẩu đoảng” của cô.

Từ bao giờ Hàn Quốc trở thành "xứ hoa anh đào"???
 
Mà gần đây nhất chính là một bài học lớn cho cô chính là việc không thực sự chuyên nghiệp khi phát ngôn trên facebook cá nhân về ekip Viet Nam's Next Top Model 2011 theo kiểu 'đá xéo' cùng người mẫu Đức Hải, cả 2 là cựu giám khảo của chương trình. Chuyện phát ngôn mang tính cảm tính này đối với người thường thì có thể xem là bình thường nhưng đứng trên cương vị Hà Anh điều đó thật khó chấp nhận. Bởi hơn ai hết cô cũng là người cũ, cũng từng bị thiên hạ 'ném đá', thêm vào đó cuộc thi năm nay đã quá nhiều tai tiếng thì việc đổ thêm dầu vào lửa, thêm chút gia vị như thế quả là thiếu khôn ngoan. Dù cô đã phân trần rằng đó chỉ là trang cá nhân, chỉ là bông đùa, có thể cô ấy đùa nhưng đang đùa với lửa vì phát ngôn thiếu thận trọng đó. Bài học cho cô chính là việc phải nhờ đến sự can thiệp của một người phát ngôn mới như lời cô tâm sự với truyền thông sao scandal 'xấu xí' trên.

Cái miệng hại cái thân rồi Hà Anh ơi!
 
Nhiều người cho rằng trong lời nói của hai người mang nặng tính cảm tính và GATO (ghen ăn tức ở). Một số khán giả còn chia sẻ quan điểm: “Lâu nãy nghĩ Hà Anh thế nào, chứ đọc qua mới thấy, cũng ko được hay ho lắm, nếu biết xử lý tốt những chuyện này thì đã không mất hình ảnh”. (Thuận Việt), hay “ Vốn không thích chị Hà Anh, nhưng giờ thành anti-fan mất rồi” cũng đã cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề Hà Anh đang gặp phải. Đây cũng là một bài học lớn cho Hà Anh cũng như những ngôi sao khác khi đưa ra những bình luận trên trang cá nhân của mình, không thể suốt ngày lấy cớ “facebook là của tôi, tôi muốn nói gì là quyền của tôi” để biện minh cho những phút “lỡ miệng” của mình.

Liệu có soán ngôi được Hà Hồ?
Cách đây chưa đầy một tuần, Hà Anh chính thức ra mắt vai trò ca sĩ của mình với mini show ở khách sạn Park Hyatt và clip Take my picture trên mạng. Chuyện hát hò của cô nàng môi cong cũng lắm chuyện để bàn cãi. Đã có một bài báo giật tít ấn tượng 'Hà Anh dự đoán soán ngôi Hà Hồ', nếu nghe thì sướng tai thật nhưng chính bài báo đó sẽ gây ra nhiều thứ không hay cho con đường mà cô chọn. Ở chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, cặp đôi Hà Anh – Hồ Trung Dũng rất được lòng người hâm mộ khi phối hợp thật sự ăn ý với nhau trên sân khấu, Hà Anh cũng khoe được chất giọng từng đào tạo bài bản ở học viện âm nhạc hoàng gia Anh. Khán giả được dịp “no mắt đã tai” với hình ảnh Hà Anh quyến rũ, xinh đẹp và hát khá tốt, đầy hy vọng cô không phải “chân dài đi hát”, cũng chẳng phải “thảm họa âm nhạc Việt” như cô từng khẳng định.


Siêu mẫu đã cho thấy sự bài bản trong việc ca hát của mình
 
Nhưng không phải ai cũng thấy Hà Anh hát hay! Hà Anh phát âm chuẩn (dĩ nhiên!) các ca khúc tiếng Anh, lợi thế của một người đẹp chân dài được phát huy tối đa, sexy hết cỡ trong mọi phong cách dù nữ tính kín đáo hay quậy tưng kiểu trẻ trung. Tuy nhiên, nếu một người chưa biết Vũ Nguyễn Hà Anh là ai, nhắm mắt mà nghe Take my picture của cô e rằng sẽ không mấy thiện cảm với giọng hát nửa lả lơi nửa cứ như em bé đang đánh vần. Không phủ nhận Hà Anh có một giọng hát rất chắc nhịp, tương đối vững và truyền cảm, nhưng không biết vô tình hay cố ý, cách “nũng nịu” của Hà Anh khi hát Take my picture khó mà làm Clip được đầu tư và quay công phu với sự có mặt của rất nhiều thương hiệu lớn, tuy nhiên chưa thật sự gây được ấn tượng cần thiết. Hà Anh vốn dĩ rất sexy, cô không cần mặc đồ hở hang, không son đỏ, không giày cao gót vẫn gợi cảm như thường, chẳng nhất thiết phải uốn éo liên tục không điểm dừng như một số cảnh quay trong clip.


MV mới của Hà Anh được khen về mọi thứ trừ 'giọng hát'
 
Từ vị trí siêu mẫu bước qua sân ca hát, Hà Anh sẽ có nhiều lợi thế và cả những bất lợi riêng cho mình. Với hình ảnh một người mẫu làm việc chuyên nghiệp, tự tin, cá tính, thêm vào đó là giọng hát khá tốt, Hà Anh hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện” trong làng ca nhạc năm tới. Ngay sau khi kết thúc mini show, đã có nhiều ý kiến cho rằng Hà Anh sẽ có khả năng “soán ngôi” của Hà Hồ khi cô có cũng có lợi thế về mặt ngoại hình, giọng hát, vũ đạo và cả các mối quan hệ với các nhãn hàng lớn. 2 năm trước gặp Hà Anh, cô từng bảo: “Sẽ đi hát, nhưng phải chuẩn bị thật kỹ về mọi mặt. Phải liên hệ với các đối tác về tài chính, âm nhạc.., và quan trọng nhất là về bản thân mình nữa!” Sự có mặt của những nhà tài trợ thuộc hàng “đại gia” trong single mới của Hà Anh cùng sự góp mặt của Dương Khắc Linh, Antoneus Maximus trong vai trò sản xuất cũng chứng tỏ Hà Anh thật sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong quyết định “cầm mic” của mình. Tuy nhiên, để có thể có được vị trí cao trong showbiz Việt vốn dĩ lắm kẻ chen chân này, Hà Anh cần xác định rõ phong cách, hướng đi phù hợp với bản thân, và cũng phù hợp với thị hiếu khán giả Việt. Sexy tất nhiên thu hút, nhưng ăn mãi một món khán giả cũng chán, gợi cảm nhìn mãi mắt người cũng nhàm!
Bước đệm năm 2011 đã có, tuy còn vẫn còn hạt sạn cần phải gạn lọt bớt từ phát ngôn, định hình phong cách âm nhạc và một chiến lược đi bài bản và khác biệt. Hồ Hà phải mất khoảng 4 năm để xóa mác 'chân dài đi hát', những chân dài khác như  Thanh Hằng, Trang Nhung, Trúc Diễm, vẫn bị người ta đặt một dấu hỏi to tướng. Có người dường như đã rút êm như Thanh Hằng, còn lại vẫn đang trong quá trình xây dựng hình tượng mới cho mình. Hà Anh cũng vậy, con đường cô mới bắt đầu nhưng không ai dám bảo đó là điều dễ dàng cả. Showbiz luôn rộng mở vòng tay cho các nghệ sĩ thả sức thể hiện tài năng.

Ghi nhận từ dư luận:

Justin Nguyen: 'Báo chí so sánh chị Hà Anh có bao giờ đặt Hồ Ngọc Hà làm mục tiêu của mình. Không biết điều còn tỏ ra nguy hiểm'

thaolinh050391: 'Mình chẳng hiểu sao có những bào báo lại so sánh HA với chị Hồ ngọc Hà nữa. Hà anh giọng quá thấp, hát như đọc. Có lẽ HA chỉ nên hát chơi thui, còn HA nên yên phận làm 1 siêu mẫu QT. Đâu phải cứ có ngoại hình thì có thể làm ca sĩ đâu. Đúng là VPOP bây giờ...chán'
people like INLOOK.VN fanpage