Bạn đang ở đây

Tết sắm smartphone giá rẻ

Cuối năm 2011 các mẫu đt mới liên tục được giới thiệu làm cho thị trường di động liên tục điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức cạnh tranh. Nếu khéo chọn bạn sẽ tìm cho mình được chiếc điện thoại thông minh giá khá rẻ.
 
Tính đến nay N8 vẫn là model bán chạy nhất của Nokia trong năm 2011. Tuy vậy giá máy đã giảm rất nhiều: N8 chỉ còn 8,4 triệu đồng so với thời điểm tháng 4 -2011 là 10,3 triệu đồng. Việc chiếc điện thoại này liên tục xuống giá là do máy vẫn sử dụng hệ điều hành đã chính thức bị “khai tử” của Nokia là Symbian.
 
Ảnh minh họa
N8 hiện là mẫu smartphone bán chạy nhất của Nokia năm 2011
 
Nokia E7 cũng là một trong những thiết bị hạ giá nhiều nhất trong tháng này. Từ hơn 11 triệu đồng, hiện máy còn 10,3 triệu đồng, giảm khoảng 700.000 đồng. Ra mắt tại Việt Nam đầu năm ở mức gần 15 triệu, sau nhiều đợt hạ, hiện máy còn khoảng 2 phần ba mức giá ban đầu. Đây cũng là một trong những chiếc Symbian^3 cuối cùng trước khi hãng Nokia chuyển lên Anna và gần đây là Belle.

Ngoài ra, các dòng điện thoại “tiền bối” khác của Nokia từng bán rất chạy như E72, E71, và E6 cũng lần lượt hạ giá bán mỗi model từ 200 – 300 ngàn đồng.

Samsung

Samsung vẫn luôn là hãng có số lượng model smartphone nhiều nhất trên thị trường. Mặc dù luôn thực hiện chính sách ngừng sản xuất máy cũ khi có model khác thay thế, nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn buộc phải hạ giá một số sản phẩm smartphone khá thành công.
 
Ảnh minh họa
Samsung Galaxy SII I9100G

Ra mắt cuối tháng 4 năm 2011 và có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên với giá 16,8 triệu đồng, Samsung Galaxy SII I9100G được đánh giá cao về thiết kế mảnh mai với độ dày 8.5mm nhưng vẫn đi kèm một màn hình cảm ứng “khủng” lên đến 4,3 inch.

Đó cũng là lý do khiến Galaxy SII I9100G trở thành smartphone bán chạy nhất năm 2011. Tuy nhiên hiện nay giá niêm yết của chú dế này chỉ dao động trong khoảng 13,5 triệu đồng.

Còn theo số liệu thống kê từ Thegioididong, một mẫu điện thoại thành công khác của Samsung là Galaxy Ace S5830 - smartphone tầm trung có nhiều nét khá tương đồng với iPhone 4 hiện cũng đã giảm 600 ngàn đồng so với thời điểm đầu tháng 12 năm ngoái. Hiện giá của S5830 chỉ còn là 6,4 triệu đồng.

Ngoài hai model trên, Samsung cũng điều chỉnh nhẹ một số mẫu máy như Wave II, Wave S8500, Galaxy 3. Tuy nhiên, mức hạ chỉ từ 20.000 đến 50.000 đồng.

Dell

Theo đại diện Viễn thông A, Streak là model hạ nhiều nhất trong đợt này của Dell, từ 14 triệu, hiện máy được niêm yết mức 12 triệu đồng. Đây là đợt giảm giá thứ hai liên tiếp của model này. Đầu tháng Giêng, hãng cũng đã hạ giá xuống gần một triệu đồng.

Ảnh minh họa



Dell Streak đã nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành Android 2.2 Froyo với giao diện mới, hỗ trợ nhiều tính năng hơn so với bản 1.6, và trở thành một trong những smartphone bán chạy đầu năm 2011. Tuy vậy việc Dell Streak giảm giá mạnh khiến model này hiện đã rẻ hơn cả Sony Ericsson Xperia X10, HTC HD2, Desire và chỉ ngang bằng với Legend, Acer Stream.

HTC

Song song với Dell, đầu năm 2011, nhà sản xuất này đã tung ra Desire HD, Desire Z và HD7, bản thay thế HD2 và Desire. Tuy nhiên nhà sản xuất Đài Loan cũng lần lượt hạ giá hai model là HD và Desire Z, hiện một số thiết bị này đã hết hàng tại các siêu thị điện máy lớn.

Sản phẩm đầu tiên phải kể tới là Desire HD. Đây là một trong những chiếc Android mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay với màn hình rộng 4,3 inch. Máy sử dụng giao diện Sense và công nghệ "điện toán đám mây cho phép quản lý điện thoại từ PC, xóa dữ liệu thông qua môi trường web.

 Xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm 2011 với giá hơn 14 triệu. Tháng 11 năm nay Desire HD chỉ còn 12,7 triệu và hiện model này đã giảm khoảng 400 ngàn đồng, từ 12,7 xuống còn 12,3 triệu đồng.
Ảnh minh họa

Ngoài HTC Desire HD, Desire Z cũng là model hạ giá nhiều nhất của HTC. Hiện máy chỉ còn 9,3 triệu đồng, giảm gần 200 ngàn đồng so với tháng trước. Desire Z sở hữu máy ảnh 5MP với đèn Led flash kép có khả năng lấy nét tự động và nhận diện khuôn mặt như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số thông thường.

Các model còn lại của HTC là HD 7 và Wildfire cũng lần lượt hạ giá. Giờ đây người tiêu dùng chỉ cần hơn 10 triệu là đã có thể sở hữu HD7, và hơn 6 triệu đối với Wildfire. Sở hữu nền tảng cách tân về giao diện, nhưng thiếu ứng dụng là nguyên nhân chính dẫn đến việc hạ giá của 2 sản phẩm này.

Sony Ericsson

Nhà sản xuất Nhật – Thuỵ Điển thường đặt lên kệ những thiết bị mới với niêm yết ở mức “khủng”: trên 15 triệu đồng. Nhưng sau một thời gian, Sony Ericsson đã dần dần hạ giá các model của mình. Tính đến đầu năm nay, hai sản phẩm hạ giá nhiều nhất của họ là Xperia Arc S và Xperia Play.

Với Xperia Arc S, hiện một chiếc di động thuộc dòng sản phẩm này chỉ còn trên dưới 12,1 triệu, thấp hơn khá nhiều so với mức giá 13,5 triệu đồng của tháng 11 năm 2011.

Ảnh minh họa

Xperia Arc S là một trong những model hạ giá nhiều nhất của Sony Ericsson

Vẫn giữ nguyên kiểu dáng mỏng với những đường cong sexy, tuy nhiên model này chỉ nâng cấp vi xử lý lõi đơn tốc độ 1,4GHz so với 1GHz của bậc tiền nhiệm là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc hạ giá như hiện nay.

Xperia Play cũng chung số phận tương tự với đồng nghiệp của mình. Lúc đầu Sony Ericsson định bán chiếc gamepad Xperia Play đắt hơn cả siêu phẩm iPhone 4 của Apple với mức niêm yết lên đến gần 19 triệu đồng.

Đây là mẫu điện thoại dành riêng cho các game thủ Playstation, máy sở hữu cấu hình “khủng” gồm màn hình Bravia 4 inch với độ phân giải 480x854 pixel cho góc nhìn rộng cùng với bộ xử lý đồ hoạ Adreno tích hợp bên trong. Hiện giá của Xperia Play chỉ còn trên dưới 12 triệu đồng, tuy nhiên với hàng xách tay giá máy chỉ còn hơn 9,5 triệu đồng.

LG

Năm 2011 LG chính thức trình làng chiếc điện thoại 3D đầu tiên của hãng với tên gọi Optimus 3D. Ngay lập tức chú dế này đã xuất hiện trong bảng danh sách những smartphone bán chạy nhất các 8 và 9 tại các siêu thị điện máy lớn.


Ảnh minh họa


Tuy nhiên tính đến nay, đây lại là 1 trong 3 model hạ giá nhiều nhất của LG. Sở hữu một cấu hình mạnh với khả năng quay, phát và chia sẻ nội dung 3D mà không cần kính, hiện một chiếc Optimus 3D đã giảm 1,3 triệu đồng (12,4 triệu đồng) so với thời điểm xuất hiện (13,7 triệu đồng).

Cùng chung số phận với Optimus 3D còn có Optimus 2X (từ 11,9 triệu xuống còn gần 10 triệu), Optimus Black (từ 8,9 triệu xuống còn 7,8 triệu) và Optimus Me (từ 3,5 triệu xuống còn 3,2 triệu đồng).

Các hãng điện thoại lớn liên tục giảm giá smartphone, trong khi đó các nhà sản xuất Việt Nam và Trung Quốc lại khá “ung dung” nên hầu như các model của FPT, Q-Mobile, K – Touch, ZTE, Huawei… không có sự thay đổi nhiều về giá bán. Tuy nhiên các hãng này lại sử dụng chiến lược “tặng kèm” sim tài khoản “khủng”, phiếu mua hàng hoặc các dịch vụ hỗ trợ internet khác để kích cầu người mua.

Theo itGate
people like INLOOK.VN fanpage