Bạn đang ở đây

Mỹ nhân Hollywood say đắm Lanvin

Có bao giờ bạn tự hỏi lòng, dòng sản phẩm thời trang Lanvin có gì đặc biệt mà hàng loạt những siêu sao đỏng đảnh trên thế giới đều say mê. Lanvin không chỉ là thương hiệu thời trang danh tiếng, mà Lanvin cũng chính là cái tên mà Hollywood say đắm - với những thiết kế thời trang chinh phục được một danh sách dài các ngôi sao, từ Sarah Jessica Parker, Rihanna...Nếu coi thời trang của Lanvin như một miếng bánh, thì các ngôi sao của Hollywood đều phải cắn được 1 miếng bánh đó! Nếu nói các nữ nghệ sĩ của Hollywood đều có mối tình chung, thì đó không phải với đàn ông, mà với Lanvin!

Thương hiệu Lanvin được sáng lập bởi nhà thiết kế thời trang Pháp có tên là Jeanne Lanvin (với tên khai sinh là Jeanne - Marie Lanvin) bà được sinh tại Paris vào ngày 01/1/1867.

Bà là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất của thập niên 1920 và 30, quần áo của Jeanne Lanvin là những trang phục được trang trí phức tạp, hàng thêu và đính cườm cao cấp với màu sắc rõ ràng, trên trang phục lấp lánh ánh sáng, màu sắc và hoa. Và đã định hình phong cách Lanvin từ những yếu tố đó.

 

  

Các sao Hollywood đều có mối tình chung là Lanvin

Con gái bà Marguerite là người mẫu may mắn đầu tiên để thử những mẫu váy đó vào thập niên 1920, với những chiếc đầm nhiều lớp được cắt may cầu kỳ, màu sắc rực rỡ đã thu hút sự chú ý của nhiều người cho con cái của họ. Không lâu sau đó Jean Lanvin bắt tay vào việc thiết kế các mẫu váy cho phụ nữ, thương hiệu thời trang Lanvin ra đời thiết kế quần áo nam giới, nữ giới, đồ lót nhưng nổi bật hơn cả đó là dòng sản phẩm nước hoa của Lanvin – Lanvin Parfurms SA vào năm 1924 và Arpège vào năm 1927- lấy cảm hứng từ tiếng dương cầm của cô con gái bà.

Jeanne Lavin mất vào năm 1946, thương hiệu Lanvin được giao lại cho con gái bà quản lý, trải qua nhiều thế hệ điều hành, ngày nay Lavin thuộc về Alber Elbaz từ năm 2001. Một nhà thiết kế đầy tài năng đã đưa tên tuổi Lanvin trở thành một thương hiệu lâu đời và được kính trọng bậc nhất. Nhắc đến Lanvin, mọi người đều nghĩ đến Alber Elbar. Ông là một trong những nhà thiết kế thời trang Isreal hiếm hoi nổi tiếng thế giới.
"Lanvin là nơi tôi gắn bó và làm nên uy tín"

Elbaz được sinh ra ở Casablanca, Morocco và được mẹ, một nghệ sĩ Tây Ban Nha nuôi dưỡng ở vùng ngoại ô Tel Avis. Cha anh, một thợ cắt tóc người Israel mất khi anh còn nhỏ. Elbar học trường Đại học Công nghiệp Dệt  may và Thời trang Shenkar ở Tel Avis nhưng tiếp nhận sự đào tạo giá trị nhất là ở New York, nơi trong 7 năm liền anh là cánh tay phải cho Geoffrey Beene. Năm 1996, Elbaz được bổ nhiệm là người đứng đầu của dòng hàng may sẵn Guy Laroche ở Paris, nơi anh nhận đã làm việc trong gần 3 năm.


NTK Alber Elbaz

Tháng 11/1998, anh được mời làm giám đốc Sáng tạo cho Yves Saint Laurent Rive Gauche, tiếp tục nhiệm vụ thiết kế rất hiệu quả từ chính Saint Laurent. Trong thời gian làm việc tại YSL, Elbaz thu hút một vị khách hàng nữ trẻ tuổi - Chloe Sevigvy đã mặc một trong những chiếc áo của Elbaz đến Liên hoan phim Oscar. Tuy nhiên vào đầu năm 2000, doanh nghiệp lớn đã bị can thiệp khi tập đoàn Gucci nắm quyền kiểm soát ở YSL Rive Gauche và Tom Ford đã nhảy vào vị trí của Elbaz. Sau một thời gian ngắn ngủi bị thu hút nhưng thành công ở thương hiệu của Milan là Krizia và đi du lịch vòng quanh thế giới, vào tháng 10/2001, Elbaz đã quay trở về làm việc trong làng thời trang Pháp qua thương hiệu Lanvin.

Dưới sự chỉ đạo của anh, Lanvin đã phát triển các bộ sưu tập giày, túi xách và nữ trang. Tuy nhiên tài năng nổi bật  nhất của anh là sáng tạo những chiếc áo dạ tiệc cực kỳ nữ tính mà vẫn thể hiện được sự sành điệu mẫu mực kiểu Paris. Năm 2005, anh đoạt giải thưởng Quốc tế của Hội thiết kế thời trang Mỹ. Anh lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Times bình chọn vào năm 2007.
“Lanvin” yêu “HM” - Sự kết hợp đáng yêu giữa H&M và thương hiệu Lanvin
Show thời trang Lanvin ♥ H&M "Haute Couture" diễn ra ngày 18/11 vừa qua để chính thức giới thiệu sự kết hợp của thời trang cao cấp Lanvin và thương hiệu "vừa đẹp vừa hợp túi tiền" H&M - đã làm nên cú đột phá trong sự mong mỏi của các tín đồ thời trang. Cách hợp tác bất ngờ giữa sự sang trọng của thương hiệu cao cấp nước Pháp với nhãn hàng thời trang "vừa đẹp vừa hợp túi tiền" đã tạo nên thay đổi khá lớn trong suy nghĩ về thời trang của nhiều người - bạn vẫn có được sự sang trọng, thanh lịch với món đồ thời trang vừa tiền!
H&M từ lâu đã được biết đến là một “đại gia” trong làng thời trang may sẵn thế giới, với hệ thống phân phối và bán lẻ bao phủ toàn cầu, gồm hàng ngàn cửa hàng trên hơn 35 quốc gia. Quần áo H&M mang tính phổ thông, phù hợp với mọi loại độ tuổi và giới tính, nhưng vẫn theo kịp trào lưu, và đặc biệt có mức giá trung bình, phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng.

Các tín đồ thời trang có cơ hội khoác lên mình các trang phục có đường nét và phong cách của thời trang cao cấp với mức giá vô cùng thân thiện, điều khó xảy ra với bất kỳ sản phẩm của các thương hiệu cao cấp nào. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai thương hiệu tạo nên một hiện tượng, khiến cho tất cà các tín đồ thời trang phát cuồng và điên cuồng săn lung Bộ Sưu Tập này. Với những hình ảnh quảng cáo sinh động, hai nhãn hiệu này đã tạo nên một bước đột phá trong làng thời trang, thế giới thời trang khẳng định rằng không có một quy luật cụ thể nào cả, mọi chuyện đều có thể xảy ra.



Những hình ảnh sinh động và thu hút của bộ sưu tập Lanvin love HM

people like INLOOK.VN fanpage