Bạn đang ở đây

Doanh số bán hàng Quý II của L’Oréal giảm ở Mỹ và Đông Âu

Hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp vừa mới công bố doanh số bán hàng trong Quí II ở Đông Âu và Bắc Mỹ bị giảm sút do nhu cầu của người tiêu dùng giảm.

Doanh số từ tháng 4 đến tháng 6 của hãng này đạt con số 4,64 tỉ euro, tăng 4,6% so với năm ngoái, nhưng lại nằm dưới mức tăng trưởng ước tính, đặc biệt là sau sự tăng trưởng mạnh của Quí I. Giảm sút mạnh nhất là ở Đông Âu, sau khi tăng trưởng nhẹ trong Quí I đã giảm xuống 8,2%. “Sau nhiều năm tăng trưởng, xu hướng doanh số bán hàng ở Đông Âu đã đi xuống tại tất cả các quốc gia trong vùng này, đặc biệt là ở Nga và Ukraine”, CEO Jean-Paul Agon phát biểu.

Thị trường này đã chịu thêm một tác động tiêu cực khác trong Quí II bên cạnh khởi đầu chậm của năm nay, theo như cách gọi của L’Oréal là “môi trường kinh tế ảm đạm”.
Khó khăn hơn dự tính

Điều này là do sự tin tưởng và động lực thị trường đã trở nên khó khăn hơn dự tính, đặc biệt là ở thị trường chung và kênh dược phẩm. Hơn nữa, tại vùng này, hãng mỹ phẩm khổng lồ L’Oréal cho rằng giai đoạn tăng trưởng thường được tập trung vào những tháng cuối năm.

Với doanh số tại thị trường Mỹ tăng trưởng trên mức mong đợi vào Quí I, con số tăng trưởng trong 3 tháng vừa qua lại giảm 4,9%. Bộ phận Luxury Products Division đã có một khởi đầu tốt nhờ vào sự phục hồi của Lancôme và sự phát triển mạnh đối với các sản phẩm của Kiehl và nước hoa. Theo báo cáo, bộ phận sản phẩm cao cấp – Luxury Products Division của L’Oréal là bộ phận duy nhất mang lại tăng trưởng trong Quí II, với doanh thu tăng 3,8%. Các bộ phận sản phẩm chuyên dụng và sản phẩm tiêu dùng giảm lần lượt 0,7% và 0,3%.

 


Luôn hướng đến mặt tích cực

Qua so sánh, trong quí vừa qua, doanh số bán hàng cao cấp của L’Oréal đã tăng 10,3%, các sản phẩm chuyên nghiệp tăng 9,6% và sản phẩm tiêu dùng tăng 9,4%.

Mặc dù doanh số trong giai đoạn này bị đình trệ, Agon vẫn hy vọng rằng công ty sẽ tăng trưởng lại và sẽ đạt doanh số trên dự tính vào cuối năm. “Với xu hướng thị trường chung tích cực, và một chương trình hành động phong phú trong nửa sau năm nay ở tất các các bộ phận, chúng tôi tự tin sẽ tăng trưởng trong nửa năm còn lại”, ông nói, “Chúng tôi có thể xác nhận mục tiêu tăng trưởng mạnh trên thị trường vào năm 2011 này, và sẽ có một năm tăng mạnh về mặt doanh số cũng như lợi nhuận”.

 

Theo cosmeticsdesign

people like INLOOK.VN fanpage