Bạn đang ở đây

Xiaomi công bố lợi nhuận ròng lên đến lên 842 triệu USD

Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán của giai đoạn ba tháng kết thúc vào ngày 30/9/2023 (Quý 3 năm 2023)

Theo đó, tập đoàn đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước trong sáu quý vừa qua, với lợi nhuận hàng quý đạt mức cao nhất trong hai năm. Trong quý 3 năm 2023, tổng doanh thu của tập đoàn đã tăng vọt lên hơn 9,9 tỷ USD. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt gần 842 triệu USD, tăng 182,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng được điều chỉnh của Tập đoàn trong 3 quý đầu năm gấp 1,7 lần so với năm ngoái, vượt qua ước tính của thị trường.

Để đạt được mức lợi nhuận trên, Xiaomi đã thực hiện hiệu quả chiến lược “nhấn mạnh kép vào cả quy mô và lợi nhuận”.  Trong quý 3 năm 2023, tỷ suất lợi nhuận gộp của Tập đoàn đạt 22,7%, đánh dấu mức tăng trong 4 quý liên tiếp. Tổng hàng tồn kho là khoảng 5,2 tỷ USD, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức thấp nhất trong 11 quý vừa qua.

Theo Canalys, Xiaomi là thương hiệu duy nhất trong số ba thương hiệu hàng đầu ghi nhận mức tăng số lô hàng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý này, dẫn đầu cho sự hồi sinh về tốc độ tăng trưởng. Với thị phần 14,1%, Xiaomi duy trì vị trí thứ 3 về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu trong 13 quý liên tiếp. Tập đoàn giữ vị trí top 3 tại 55 quốc gia và khu vực, đồng thời nằm trong top 5 tại 65 quốc gia và khu vực, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong ngành.

Đưa khả năng kết nối sản phẩm lên tầm cao mới để thúc đẩy đà tăng trưởng của phân khúc sản phẩm IoT và phong cách sống

Trong quý 3 năm 2023, doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Tập đoàn là hơn 2,9 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước và tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 17,8%, tăng 4,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến ngày 30/9/2023, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) trên nền tảng AIoT của Tập đoàn đạt 699 triệu chiếc, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm trước; số lượng người dùng có năm thiết bị trở lên được kết nối với nền tảng AIoT của Tập đoàn (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) đạt 13,7 triệu người, tăng 26,0% so với cùng kỳ năm trước.

Nâng cấp chiến lược lên “Con người x Ô tô x Nhà cửa”

Trong quý 3 năm 2023, chi phí R&D của Xiaomi là 700 triệu USD, tăng 22,0% so với cùng kỳ. Tập đoàn cam kết thu hút và nuôi dưỡng tài năng công nghệ. Tính đến ngày 30/9/2023, Tập đoàn có 17.563 nhân sự R&D, chiếm hơn 53% tổng số nhân viên. Ngoài ra, Xiaomi tiếp tục mở rộng khả năng sở hữu trí tuệ của mình để thúc đẩy sự đổi mới. Tính đến ngày 30/9/2023, Xiaomi đã nhận được hơn 35.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới.

Vào tháng 10 năm 2023, Xiaomi công bố hệ điều hành mới Xiaomi HyperOS. Đây là hệ điều hành lấy con người làm trung tâm, được thiết kế và điều chỉnh để kết nối các thiết bị cá nhân, ô tô và các sản phẩm nhà thông minh trong một hệ sinh thái thông minh. Cốt lõi của Xiaomi HyperOS được tạo thành bởi hệ thống Xiaomi Vela do Xiaomi tự phát triển cùng khả năng tùy biến sâu của hệ thống Linux. Tập đoàn đã tái cấu trúc các mô-đun cơ bản, chẳng hạn như lập kế hoạch hiệu suất, quản lý tác vụ, quản lý bộ nhớ và quản lý tệp, giúp tăng đáng kể hiệu suất và hiệu quả. 

Tag
people like INLOOK.VN fanpage