Bạn đang ở đây

Bạn biết gì về calorie?

Thức ăn tiêu thụ vào cơ thể được hòa lẫn với oxy, nó có khả năng "cháy" giống như nhiên liệu. Quá trình đó được đo bằng calorie. Nhưng calorie thường không đơn giản, có những điều bạn tưởng đúng lại hóa sai.


1. Giảm calorie không phải là con đường ngắn nhất giúp bạn giảm cân


Người ta thường biết cắt giảm được một lượng lớn calorie đồng nghĩa với cơ thể sẽ giảm được một lượng cân tương đương. Tuy nhiên, nếu bạn giảm hơn 25% lượng calorie đưa vào cơ thể, bạn sẽ rất khó kiểm soát được việc ăn uống. Bạn trở nên đói ăn, lượng thức ăn "khỏa lấp" sự háu đói của bạn càng nhiều. Hơn nữa, giảm calorie, cơ thể phải tồn tại bằng cách tiêu hủy calorie ở tỷ lệ thấp hơn bình thường. Gia tăng nguy cơ sức khỏe giảm sút. Chiến lược giảm cân tốt nhất là giảm 200 calorie/ngày cùng chế độ luyện tập hợp lý.


2. Giảm tối đa chất béo trong các bữa ăn không hề tương đương với việc bạn sẽ giảm được cân


Lý thuyết cũ rích này chỉ đúng nếu như bạn tiêu thụ các loại thực phẩm tự nhiên ít béo như: ngũ cốc, trái cây, rau củ quả... Còn những thực phẩm như bánh ngọt với lượng đường khá cao thì không đúng chút nào. Không chú ý, chương trình giảm cân của bạn sẽ trở thành "công cốc".


3. Nếu bạn tập thể dục, bạn sẽ tạo những phần calorie dư ra. Sai


Đi bộ khoảng 1 dặm, bạn sẽ đốt cháy khoảng 100 calorie, đó không phải là một số lớn. Nếu bạn tập thể dục nhưng lại ăn nhiều, thì những gì bạn làm chỉ là "hòa vốn". Không có calorie nào mất đi ở đây cả.


4. Số calorie có ghi trên vỏ bao bì các loại thực phẩm không hoàn toàn là số calorie bạn sẽ tiêu thụ được


Điều đó chỉ đúng khi bạn tiêu thụ khối lượng thực phẩm bằng đúng bảng dinh dưỡng giả định. Khi gặp thực phẩm ưa thích, đa số tất cả mọi người đều rất dễ đổi ý.


5. Dầu olive không phải là chất béo chứa ít calorie


Dầu olive là lựa chọn thông minh vì nó là chất béo đơn có lợi cho tim. Nhưng cũng giống với đa phần chất béo khác, nó chứa tới 125 calorie trong 1 thìa canh.


6. Nếu một ngày bạn tiêu thụ quá nhiều calorie, bạn sẽ phải san sẻ nó cho ngày hôm sau


Tốt hơn hết bạn đừng nên ăn quá no. Nếu một ngày bạn ăn quá nhiều, lượng thức ăn sẽ không đủ để chia sẻ cho vài ngày tới trừ khi bạn bỏ nhiều nỗ lực chỉ để làm điều này.


Theo Netmode

people like INLOOK.VN fanpage