Bạn đang ở đây

Kính thưa Ô...sạn

Không thể phủ nhận sức hút hiện tại của bộ phim này. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng đang khá là lo âu khi phim được "khen cũng nhiều mà chê cũng không ít".

Ở thời điểm hiện tại, để tìm được một bộ phim truyền hình Việt Nam thực sự chất lượng, làm vừa lòng được khán giả nước nhà không phải là dễ! Và Kính Thưa Osin (đang phát trên đài HTV2) có lẽ là một điểm sáng đáng mừng, khi phim thu hút được đông đảo khán giả theo dõi cũng như có những phản hồi tích cực. Tuy nhiên, quan tâm theo dõi bộ phim có thể dễ dàng nhận ra những yếu tố được và chưa được của bộ phim này.

"Khen" cũng nhiều!

Với một cốt truyện tương đối thú vị xoay quanh cuộc sống của những người osin và gia đình nhà chủ trong một khu chung cư cùng những tình tiết hài hước đã tạo nên được một dư vị đặc biệt cho bộ phim. Nhưng điều “được” hơn cả ở bộ phim này có lẽ chính là ở dàn diễn viên. Bộ phim là sự quy tụ của những tên tuổi diễn viên mà có lẽ chỉ cần giới thiệu cũng đủ để hút người xem, đó là Trang Nhung, Hồng Ánh, Phi Thanh Vân, Hiếu Hiền, Phương Thanh và đặc biệt là những danh hài rất được yêu mến: Hoài Linh.

Một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của bộ phim này có lẽ chính là sự “lột xác” đến hoàn hảo của diễn viên Hồng Ánh. Từ những vai diễn giàu nội tâm, chị đã vào vai hài “rất ngọt”, hóa thân thành một bà cô là giảng viên đại học “quá lứa lỡ thì” nhưng cực kỳ mơ mộng “yêu ai không yêu, lại yêu cậu học trò”. Mỗi khi cô Ba Ngự Bình xuất hiện với những bộ trang phục màu tím và giọng Huế ngọt ngào lại đem đến cho khán giả nhiều thú vị. Đặc biệt trong những cảnh quay cô Ba và ông anh trai – ông Trịnh Kỳ (Hoài Linh đóng), sự tung hứng trong đối thoại, cách diễn của hai người luôn làm khán giả cười nghiêng ngả.

Phi Thanh Vân cũng là một cô ô sin tạo nên được dấu ấn đặc biệt trong phim. Dường như có thêm nhân vật Nắng Mai Hồng này mà tiết tấu của phim trở nên sôi nổi hơn. Với tính cách của một cô ô sin chảnh chọe, điêu toa, luôn tìm cách quyến rũ ông chủ..., Phi Thanh Vân đã hoàn thành tốt vai diễn của mình khi khiến nhiều người...ghét nhân vật  của cô! Hẳn người xem sẽ khó quên cảnh cô ô sin này vừa xì xụp ăn “thay” bữa sáng cho con chủ nhà vừa “than thở”: “Ngon thế này mà không ăn”, và cả khi sẵn sàng đứng cỗ vũ, khích lệ cậu bé đánh nhau “tay đôi”- thể hiện “bản lĩnh đàn ông” với trẻ con nhà hàng xóm.

Đạo diễn quả thật đã không lầm khi lựa chọn Trang Nhung đóng vai chính cho phim. Không thể phủ nhận Trang Nhung đã khiến cho người xem quên mất rằng cô là một người mẫu đóng phim, bởi lối diễn xuất một cách rất tự nhiên, rất thật, không hề gượng gạo hay “cứng đơ” như một bình hoa di động! Tài năng và sự thành đạt của cô ô sin Mây do cô thủ vai đã chứng tỏ với người xem ý chí, nghị lực để vươn lên của những người osin xuất thân nghèo khó.

 

 

Nhưng ... "chê" cũng không ít!

 

Với độ dài 50 tập, dường như bộ phim cố gắng vẽ ra một bức tranh tương đối rộng về nhiều con người, nhiều gia đình, nhiều cảnh sống. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là chính vì có quá nhiều nhân vật, quá nhiều tình tiết nên nhiều khi giữa các cảnh phim không có sự logic. Điển hình như “lạc” giữa nhịp điệu của phim là cảnh cậu con trai cả của ông Trịnh Kỳ xuất hiện cùng với đám bạn bàn về “tình hình kinh tế” sau đó...mất hút! Người xem ngơ ngác không hiểu nhân vật xuất hiện để làm  gì?

Bên cạnh đó, có thể thấy rằng bộ phim này cũng mắc những lỗi hết sức là "ngô nghê" mà hầu hết phim Việt Nam hiện nay đang mắc phải. Đó là quá lạm dụng những cảnh nóng và quảng cáo một cách lộ liễu trong phim. Trước hết, nói về cảnh nóng. Ngay từ những tập đầu của phim, người xem đã “gai mắt” với cảnh ân ái của anh chàng xe ôm – người yêu cũ của Mây - và cô cave hàng xóm tên Trinh. Nhưng xuyên suốt những tập tiếp theo là cảnh ôm hôn “tràn lan” của cô ca sỹ và người tình. Dường như cứ khi nào cặp đôi này xuất hiện cũng chỉ là đôi ba câu thoại và sau đó ...lại là màn hôn!

Dù các diễn viên không quảng cáo trực tiếp sản phẩm trong phim một cách vô duyên theo kiểu: “Anh dùng sản phẩm này đi, nó có tác dụng...” như trong một số phim truyền hình Việt Nam khác, nhưng trong Kính Thưa Osin, sự xuất hiện của chai tương ớt của một nhãn hàng trong mọi bữa ăn của gia đình ông Trịnh Kỳ cũng làm khán giả dễ dàng nhận ra bộ phim đang quảng cáo cho sản phẩm này. Tuy không ảnh hưởng gì nhiều tới nội dung, chất lượng của bộ phim, song việc chai nước tương lúc nào cũng đập vào mắt người xem như thế khiến không ít khán giả tỏ ra không hài lòng.
   


Không thể phủ nhận những hiệu ứng rất tốt mà bộ phim Kính Thưa Osin đang đem lại, tuy nhiên để tiếp tục lấy được lòng khán giả, nhà làm phim nên cân nhắc để loại trừ những hạt sạn nho nhỏ nhưng cũng có thể làm khán giả “đau răng” .

Theo PLXH

people like INLOOK.VN fanpage