Bạn đang ở đây

Bài hát Việt tháng 9/2011: Đêm của rock!

Live show Bài hát Việt tháng 9 là đêm hội ngộ và tỏa sáng của rock khi giới thiệu hàng loạt các rock band mới đầy tiềm năng gồm PAK Band, KOP Band, Tiny Monsters, đồng thời vinh danh ca khúc rock "Đi thôi" của nữ nhạc sĩ Thùy Hoàng Diễm.

Chia sẻ về ca khúc Đi thôi, nữ nhạc sĩ trẻ Thùy Hoàng Diễm cho biết: "Ý tưởng sáng tác ca khúc này xuất phát từ tấm hình của một người bạn, trong tấm hình đó bạn tôi đang đứng trên ngọn núi cao, dang hai tay ra, cảm giác rất hứng khởi và tự do, tôi mới chợt nhớ lại guồng quay cuộc sống ở thành phố, nhất là hình ảnh các nhân viên văn phòng suốt ngày phải làm việc trong các tòa nhà bức bối, rồi họ còn phải chịu đựng những vấn đề như kẹt xe, khói bụi... Ai cũng mang trong mình ước muốn được đi đâu đó thật xa, ra ngoại ô chẳng hạn để tận hưởng những cảm giác mới".

 

Nhạc sĩ Thùy Hoàng Diễm đoạt cú đúp với ca khúc rock Đi thôi.


Đi thôi có tiết tấu vui tươi, trẻ trung, mang màu sắc mạnh mẽ của rock, đã được ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh trình diễn rất tốt trong live show Bài hát Việt tháng 9 vào đêm qua 17/9, góp phần vào thành công của ca khúc này với 2 (trên tổng số 4) giải thưởng cao quý của hội đồng nghệ thuật: "Bài hát của tháng" và "Bài hát do khán giả bình chọn".

 

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh.


Live show Bài hát Việt tháng 9 là đêm hội ngộ của nhiều sắc màu âm nhạc khác nhau như rock, R&B, funk, pop, electro... trong đó, chủ đạo nhất vẫn là rock với nhiều sáng tác mới của các nhóm rock PAK Band, KOP Band, Tiny Monsters (chưa kể ca khúc Đi thôi của Thùy Hoàng Diễm).

Phần trình diễn khoáng đạt và đầy lửa của Phạm Anh Khoa trong ca khúc Thu đã làm cho nhiều khán giả trẻ có mặt tại khán phòng Nhà hát Quân Đội thực sự phấn khích. Trong khi đó, KOP Band với ca khúc alternative rock Khoảng không bỏ lại cũng được đánh giá là nhân tố mới đầy tiềm năng cho làng rock Việt. Trần Thái Châu (K-hau) - "chủ xị" nhóm KOP Band, cũng chính là cựu thành viên của nhóm Prophecy trước đây.

 

 

Phạm Anh Khoa và nhóm rock PAK Band.

 

K-hau và nhóm rock KOP.

 

Một cái tên lạ xuất hiện ở sân chơi Bài hát Việt là Tiny Monsters - Quái Vật Tí Hon, tập hợp các "anh tài" đến từ các nhóm rock tên tuổi của hai miền Bắc Nam như Gạt Tàn Đầy, Little Wings, Acoustic, Microwave, Overload. Dù tên tuổi còn mới nhưng việc được chọn để giới thiệu tại "Dự án âm nhạc" của Bài hát Việt được xem như sự thừa nhận của giới chuyên môn dành cho nhóm. Tiny Monsters đã giới thiệu 4 trong số 12 ca khúc thuộc album đầu tay mang tên Đường về, gồm Qua ô cửa thời gian, Đường về, Ông trời cô đơn Ô trống - dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2011.

 

Nhóm rock Tiny Monsters.


Mở màn cho Bài hát Việt tháng 9/2011 là Hải Yến với ca khúc Con sâu - "Bài hát của tháng 8", và Hoàng Nghiệp với bản pop Nơi ấy có cha (sáng tác: Phạm Thanh Hà) đem lại nhiều cảm xúc sâu lắng cho người nghe. Tiếp đó, giọng ca Hà Nội đầy nội lực với âm vực rộng Tô Minh Đức trình diễn ca khúc Hoàng hôn (nhạc: Thành Vương, lời: Duy Hùng). Tác giả Thành Vương chia sẻ: "Thực ra bài này tôi viết phần nhạc lâu rồi, một ca khúc đậm chất R&B và dance, khi đưa cho anh Hùng nghe thì anh ấy rất thích phần nhạc này và ngỏ ý viết phần lời. Bài hát ra đời như thế. Tôi chọn Tô Minh Đức thể hiện ca khúc này vì đây là một bài hát có quãng rộng và tôi cảm thấy tin tưởng Minh Đức sẽ thể hiện tốt".

 

Ca sĩ Hải Yến.

 

Hoàng Nghiệp.

 

Tô Minh Đức.

 

Nữ ca sĩ Hồ Bích Ngọc gây ấn tượng với một sáng tác đầy chất funky của tác giả Trần Quế Sơn mang tên Anh đi. Cô đã có một màn trình diễn sống động và tương tác với sân khấu rất tốt trong live show Bài hát Việt lần này. Trần Quế Sơn là một cái tên không quá xa lạ trong giới nhạc sĩ nhưng đây là lần đầu tiên anh gửi ca khúc tham dự chương trình. Anh cũng cho biết thêm rằng trong tương lai, mình sẽ tiếp tục sáng tác những ca khúc mang hơi thở hiện đại và "quái" hơn.

 

Hồ Bích Ngọc.


Thể hiện ca khúc Sợ của nhạc sĩ Minh Thụy, Hòa Mi bị vướng lỗi nhả chữ nên ảnh hưởng phần nào đến chất lượng trình diễn. Ca khúc này được tác giả Minh Thụy viết trong thời gian trải qua bạo bệnh, tâm lý không ổn định, phải tự mình nỗ lực vượt qua tất cả để có cái nhìn lạc quan hơn. "Sợ viết về những nỗi sợ, nỗi lo toan của con người trong cuộc sống. Phần đầu sẽ là hình ảnh của một người sống trong bóng đêm, rụt rè; tới đoạn điệp khúc sẽ cao trào hơn, người ấy đã cố gắng thoát khỏi bóng đêm vây kín để bước ra ngoài, đón lấy một cuộc sống tốt đẹp".

 

Hòa Mi.

 

Điểm bất ngờ nhất trong live show Bài hát Việt có lẽ là phần xuất hiện của "xấu lạ" Thảo Trang với ca khúc Bỗng dưng muốn hát của rapper Hà Okio. Không phải là một Thảo Trang bụi bặm, hoang dại như thường thấy mà đêm nay, hình ảnh của Thảo Trang trở nên nữ tính hơn bao giờ hết trong cả ngoại hình và lối hát.

 

Thảo Trang.


Mang âm hưởng electro, Lối thoát (sáng tác: Lương Duy Thắng) cũng là một trong những bài hát được khán giả yêu thích, góp phần thành công này là Y Garia, một giọng hát đầy nam tính và phóng khoáng như quê hương của anh - Tây Nguyên bạt ngàn nắng gió. Lối thoát mang ý nghĩa đúng như tựa đề của nó, đó là những cảm giác, những cố gắng của loài người để thoát ra những nỗi lo hay bon chen của cuộc sống thường nhật.

 

Y Garia.

 

Kết quả live show Bài hát Việt tháng 9/2011:
- "Bài hát do khán giả bình chọn": Đi thôi (sáng tác: Thùy Hoàng Diễm, trình diễn: Tiêu Châu Như Quỳnh)
- "Ca sĩ thể hiện hiệu quả": Phạm Anh Khoa và PAK Band
- "Hòa âm phối khí": Thành Vương
- "Bài hát của tháng": Đi thôi (sáng tác: Thùy Hoàng Diễm, trình diễn: Tiêu Châu Như Quỳnh)

 

Bài: Châu Minh

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

people like INLOOK.VN fanpage